เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการย้ายสายงานอย่างไรให้โตไวไม่เสียเวลา

2024.11.15

เมื่อคุณเริ่มต้นงานใหม่ สายงานใหม่ เป็นเรื่องปกติที่คุณอาจจะรู้สึกประหม่าหรือถูกรุมเร้าจากหลายๆปัจจัย แต่ก็สามารถเพิ่มความมั่นใจในการเริ่มต้นตำแหน่งงานใหมได้ด้วยการปฏิบัติตามขั้นตอนและเทคนิคต่างๆที่เรากำลังจะแนะนำในบทความนี้ เพื่อให้คุณสามารถเริ่มต้นงานใหม่ได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพตั้งแต่ 1-2 สัปดาห์แรกของการทำงาน 

ทำไมการตั้งเป้าหมายในสายงานใหม่จึงมีความสำคัญ? 

เมื่อเริ่มตำแหน่งงานใหม่ สิ่งสำคัญลำดับแรกเลยก็คือการสร้างความประทับใจให้กับทีมงานตั้งแต่สัปดาห์แรก ถึงแม้ว่าการเริ่มงานใหม่จะน่าตื่นเต้น แต่ก็อาจทำให้รู้สึกประหม่าได้ แต่ถ้าหากคุณมีการตั้งเป้าหมายเพื่อความสำเร็จ หัวหน้างานของคุณจะสัมผัสได้ถึงความพยายามและประทับใจถึงสิ่งที่คุณตั้งใจทำแม้จะเป็นเพียงพนักงานใหม่

6 ขั้นตอนง่ายๆที่ทำให้คุณสามารถเริ่มต้นความสำเร็จในสายงานใหม่ได้อย่างน่าทึ่ง 

  1. ค้นหาที่ปรึกษา 

ที่ปรึกษาในที่นี้หมายถึงบุคคลที่สามารถแนะนำ ตอบคำถาม และนำทางให้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้องได้ การมีที่ปรึกษาที่ดีจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเริ่มต้นงานสายงานใหม่ที่คุณยังไม่มีความรู้มากนักเกี่ยวกับบริษัทและหน้าที่ที่ควรทำ ที่ปรึกษาสามารถแนะนำและให้ข้อมูลที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน การมีที่ปรึกษาจะทำให้คุณมีเพื่อนและมีทีมที่จะคอยสนับสนุนคุณได้เป็นอย่างดี  

  1. มั่นใจในตัวเอง

พยายามมั่นใจในตัวเองให้มากถึงแม้จะเป็นวันเริ่มต้นวันแรก เพราะวันแรกย่อมเป็นวันแห่งความท้าทายของทุกคนเสมอ ดังนั้นจงระลึกให้มากถึงคุณสมบัติที่ตัวคุณมี ระลึกถึงว่าคุณเป็นผู้ที่หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลและหัวหน้างานของคุณเลือกมาจากผู้สมัครหางานจำนวนมาก มั่นใจในทักษะและศักยภาพที่มี แต่ก็ไม่ถึงกับมั่นใจจนลืมความอ่อนน้อมถ่อมตนไปเชียวหละ

  1. ขอความช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ ขอให้ถามและขอความช่วยเหลืออย่างไม่อายและไม่กลัวว่าคนรอบข้างจะมองยังไง เพราะเป็นเรื่องปกติที่เมื่อเริ่มงานใหม่ จะมีคำถามมากมายที่พรั่งพรูเข้ามา รวมทั้งสิ่งที่ไม่มั่นใจว่าหน้าที่ต้องทำนั้นมีอะไรบ้าง โดยปกติแล้ว คนที่ทำการอบรมให้กับคุณจะเป็นผู้ตอบคำถามส่วนใหญ่ได้อย่างดีว่าคุณต้องทำอะไรบ้าง รวมทั้งหัวหน้าของคุณเองก็คงจะยินดีมากๆหากคุณมีคำถามและเค้าสามารถช่วยตอบให้กับคุณได้ 

  1. สร้างความสัมพันธ์ที่ดี

ในการเริ่มต้นสัปดาห์แรกๆของการทำงาน พยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างให้ได้มากที่สุด เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณมีคำถามหรือต้องการความ่วยเหลือ คนเหล่านี้จะสามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน 

หากคุณสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้ดี คุณจะรู้สึกสบายใจและไม่รู้สึกอึดอัดในการทำงาน ซึ่งมีผลทำให้งานออกมาดีและราบรื่นมากยิ่งขึ้น การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีนั้นมักเริ่มต้นจากการแนะนำตัวในช่วงสัปดาห์แรกของการเริ่มงาน 

  1. เรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นวันทำงานวันแรก พยายามเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัทให้ได้มากที่สุดการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทจะช่วยให้คุณเข้าใจในงานได้มากยิ่งขึ้น จากพันธกิจและวิสัยทัศน์ ทำให้คุณเข้าใจได้ว่าตำแหน่งที่คุณทำอยู่นั้นมีความสำคัญอย่างไร โดยนอกจากเว็บไซต์ของบริษัทแล้ว คุณสามารถเรียนรู้ได้จากสื่อโซเชียลมีเดียและสอบถามจากเพื่อนร่วมงานรอบข้างได้อีกด้วย 

  1. ขอความคิดเห็นหลังการทำงาน

หลังจากที่คุณทำงานไปได้ 2-3 สัปดาห์หรือเดือนนึง คุณสามารถขอความคิดเห็นหลังการทำงานจากหัวหน้างานของคุณได้เพื่อนำคำแนะนำไปปรับปรุงและพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะการถามกับหัวหน้างานโดยตรงจะทำให้คุณสามารถพัฒนาในทิศทางที่เป็นที่ต้องการได้อย่างตรงจุด 

 

ท่านใดที่กำลังหางานที่สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองให้ได้มากที่สุดในบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย ทาง PASONA ก็ยินดีเป็นอีกกำลังสำคัญในการสนับสนุนช่วยให้ท่านหางานที่ใช่ได้โดยเร็วนะครับ  

……………………………………………………… 

สามารถติดตามข่าวสาร ตำแหน่งงานจากบริษัทญี่ปุ่นทั่วประเทศ และงานอบรมออนไลน์ได้ในเฟสบุ๊ค PASONA ที่นี่ได้เลย 

FREE Registration : สามารถลงทะเบียนข้อมูลเบื้องต้นเพื่อหางานและฝากใบสมัครโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ 

>>> https://pasona.co.th/registration-form/ <<< 

……………………………………………………… 

หางานที่ใช่ ได้งานที่ชอบ ต่อยอดความฝัน ไปให้ถึงเป้าหมาย กับ PASONA 

️ Contact: Career Consultant 

Phone: 02-108-1250 

Email: info@pasona.co.th 

#หางาน #สมัครงาน #หางานกทม. #หางานทำ #หางานบริษัทญี่ปุ่น #ฝากประวัติ #ค้นหางาน #PASONA #งานใหม่ #ลาออก #ย้ายงาน #เปลี่ยนสายงาน