Training Course: Engagement Survey

2024.10.08

รู้ใจคน เข้าใจพนักงาน ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จไม่รู้จบ กับ

PASONA Engagement Survey Serviceแบบสำรวจความผูกพันพนักงาน

จุดเริ่มต้นในการสร้าง Productivity ให้กับองค์กรของคุณ

……………………………………………………………………………………………………………………

นอกจากแผนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพแล้ว Employee Engagement” หรือ “ความผูกพันของพนักงานที่มีต่องานและองค์กร” ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการสร้างผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมให้แก่องค์กร

เมื่อพนักงานรู้สึกผูกพันกับงาน รู้สึกมีส่วนร่วมและเป็นหนึ่งเดียวกับองค์กร พวกเขาก็พร้อมที่จะทุ่มเททำงานและฝ่าฟันทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน แต่ในปัจจุบันมีหลายปัจจัยส่งผลต่อความรู้สึกผูกพันของพนักงานจนบางครั้งก็ทำให้พวกเขารู้สึกห่างเหินกับองค์กร…

……………………………………………………………………………………………………………………

ถ้าพนักงานไม่รู้สึกผูกพันกับองค์กรจะส่งผลอะไรขึ้นบ้าง ? 

1. พนักงานขาดความกระตือรือร้น เมื่อพนักงานรู้สึกห่างเหินกับองค์กร รู้สึกไม่เป็นส่วนหนึ่งของงานที่ทำ แรงจูงใจในการทำงานก็จะลดลงและไม่กระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมา

2. อัตราการลาออกสูงขึ้น พนักงานอาจลาออกเพิ่มมากขึ้น หากพวกเขาสะสมความรู้สึกไม่พอใจหรือมีทัศนคติด้านลบเกี่ยวกับองค์กรไปนาน ๆ ส่งผลให้เพื่อนร่วมงานคนอื่นที่มารับช่วงต่อรู้สึกเหนื่อยล้าและไม่พอใจตามไปด้วย

3. ประสิทธิภาพของงานลดลง ระบบงานติดขัด ปัญหาของ “คน” เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพของงานและระบบงานโดยตรง หากพนักงานไม่รู้สึกผูกพัน หรือองค์กรมีคนเข้าออกบ่อย ๆ การทำงานก็จะไม่ต่อเนื่อง ส่งผลโดยตรงกับประสิทธิภาพของงาน

……………………………………………………………………………………………………………………

เริ่มสงสัยว่าตอนนี้ “Employee Engagement” ในองค์กรของคุณเป็นยังไงบ้างหรือยัง?

มาตรวจวัดระดับความผูกพันด้วยโปรแกรม PASONA Engagement Survey เพื่อให้สามารถเข้าใจ “คน” และเตรียมความพร้อมสู่การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมและมีความผูกพันกับองค์กร มุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ

โปรแกรม “PASONA Engagement Survey” เกิดขึ้นจากการพัฒนาของผู้เชี่ยวชาญและศาสตราจารย์
ที่มีชื่อเสียงด้านบริหารทรัพยากรบุคคลของประเทศญี่ปุ่น
โดยมีเป้าหมายในการสำรวจความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานอย่างครอบคลุม
เติมเต็มการสร้าง Employee Engagement ด้วยการแสดงผลลัพธ์ที่เข้าใจง่าย พร้อมนำไปปรับใช้ได้ทันที

แบบสำรวจนี้เป็นแบบสำรวจออนไลน์ที่ประกอบไปด้วยข้อคำถาม 11 หมวดหมู่ ซึ่งเป็นข้อคำถามที่ทาง PASONA ใช้สำรวจพนักงานมาแล้วกว่า 50,000 คนจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก
โดยใช้เวลาในการตอบเพียง 15 นาที

ทุกข้อมูลจากการตอบแบบสำรวจของพนักงานจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ ทำให้บริษัทรับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของพนักงานได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ผลจากแบบสำรวจนี้จะถูกประมวลและนำเสนอในรูปแบบที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และสามารถบอกได้ทันทีว่ามีปัจจัยใดบ้างที่ต้องการการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

ผลการทำวิจัยในโปรแกรม PASONA Engagement Survey ยังสามารถนำมาใช้เป็นจุดตั้งต้นในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ปรารถนา แก้ไขปัญหาองค์กรได้อย่างตรงจุด เพิ่มความสุขและความพึงพอใจของพนักงานที่ส่งผลต่ออัตราการลาออกได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ PASONA ยังพร้อมให้คำแนะนำทุกขั้นตอนเพื่อนำไปต่อยอด พัฒนาจุดเด่น แก้ไขจุดด้อย จากทุกผลลัพธ์ของการทำแบบสำรวจได้ในองค์กรทุกระดับ

……………………………………………………………………………………………………………………
หากสนใจในโปรแกรม PASONA Engagement หรือมีคำถาม/ข้อสงสัยที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่ อีเมล hrconsulting@pasona.co.th (เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น)
ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านอีเมลฉบับนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความผูกพันที่ดีของพนักงานในบริษัทของท่าน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบให้กับองค์กรอย่างยั่งยืน

++++
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
PASONA HR Consulting Support
Email: hrconsulting@pasona.co.th

#หางาน #สมัครงาน #หางานกทม. #หางานทำ #หางานบริษัทญี่ปุ่น #ฝากประวัติ #ค้นหางาน #PASONA #งาน #หลักสูตรพัฒนาบุคลากร #Training #สรรหาพนักงาน #สรรหาบุคลากร #HRM #HRD #HRIS #HRBP #HROD #GA #HR #TrainingCourse #EngagementSurvey #EmployeeSurvey