LANGUAGE

ภาษา

หลักสูตรอบรม: Manager Development

2024.10.08

อยากพัฒนาภาวะผู้นำให้ผู้จัดการ จะอบรมหลักสูตร “Manager Development ดี? หรือจัด 1-on-1 Coaching ดี? มาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำ ทักษะสำคัญที่ทุกองค์กรขาดไม่ได้!!

……………………………………………………………………………………………………………………

ไม่ว่าจะอยู่ในองค์กรแบบไหน พนักงานทุกคนล้วนต้อง “ทำงานเป็นทีม” เพื่อสร้างผลงานให้กับองค์กร และแน่นอนว่า ทุก ๆ ทีมย่อมต้องมี “หัวหน้าทีม” หรือ “ผู้จัดการ” เป็นผู้ขับเคลื่อนทีมงานให้บรรลุเป้าหมายไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

หลาย ๆ องค์กรจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนา “ภาวะผู้นำ” และ “ทักษะการบริหารจัดการ” ของหัวหน้างาน เพราะพวกเขาเป็นกลุ่มคนสำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเชื่อมั่นและแรงจูงใจของทีมงาน รวมไปถึงผลลัพธ์การทำงานขององค์กรด้วย

ถ้าพูดถึงการพัฒนาภาวะผู้นำและทักษะการบริหารจัดการให้กับผู้จัดการแล้ว หลายคนก็คงจะนึกถึงหลักสูตรฝึกอบรมหรือไม่ก็การโค้ชตัวต่อตัว (1-on-1 Coaching) ทว่า วิธีการเรียนรู้แบบไหนล่ะที่จะเหมาะสมกับคนของเรา?

PASONA บริษัทผู้ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพบุคลากรจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ
อาจารย์อัมพร อุดมศักดิ์ไพบูลย์ อดีตกรรมการบริษัทมิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการอบรมหลักสูตรสำหรับหัวหน้างาน พร้อมด้วยประสบการณ์โค้ชชิ่งหัวหน้างานจากหลากหลายบริษัท

เราได้ร่วมกันออกแบบโปรแกรมพัฒนาภาวะผู้นำให้กับผู้จัดการหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ผู้จัดการน้องใหม่ไฟแรง ไปจนถึงผู้จัดการที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว แต่ต้องการขัดเกลาตัวเองให้เก๋ายิ่งขึ้น

……………………………………………………………………………………………………………………

โปรแกรมของเราจึงมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบที่ 1 : หลักสูตร Manager Development Training เหมาะสำหรับผู้จัดการหรือหัวหน้างานใหม่ที่อยากปูพื้นฐานด้านการบริหารจัดการให้กับตัวเอง หลักสูตรนี้จะพูดถึงหลักการพื้นฐานและเทคนิคการบริหารจัดการที่สอดแทรกอยู่ใน 4 หัวข้อหลัก คือ

1. บทบาทหน้าที่ของผู้จัดการ

2. Performance Management & Change Management

3. การบริหารจัดการคน

4. การโค้ชชิ่งทีมงาน

นอกจากนี้ ในคลาสนี้ยังมาพร้อมหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายกลุ่ม, แสดงบทบาทสมมติ, กรณีศึกษา และด้วยความที่เป็นคลาสเล็ก ๆ มีผู้เข้าอบรมไม่เกิน 10 คน เทรนเนอร์จึงสามารถให้คำแนะนำได้อย่างทั่วถึง ผู้เข้าอบรมเองก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้องได้ตลอดเวลาด้วย

แบบที่ 2 : โปรแกรม 1-on-1 Coaching เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการพัฒนาทักษะและภาวะผู้นำแบบเข้มข้น โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผู้จัดการที่มีประสบการณ์แล้วเท่านั้น เพราะการโค้ชชิ่งไม่ใช่การเรียนรู้ตามเนื้อหาที่กำหนดให้ แต่เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์และแผนการของผู้เข้าอบรมแต่ละคน การจัด 1-on-1 Coaching จึงช่วยให้พนักงานแต่ละคนแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่มากกว่าการจัดอบรมทั่วไป

……………………………………………………………………………………………………………………

เราทำอะไรบ้างในโปรแกรม 1-on-1 Coaching ?

……………………………………………………………………………………………………………………

หากสนใจโปรแกรมการอบรมหลักสูตร Manager Development หรือโปรแกรม 1-on-1 Coaching หรือมีคำถาม/ข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรอื่น ๆ สามารถติดต่อเราได้ที่ อีเมล hrconsulting@pasona.co.th (เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น)
ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านอีเมลฉบับนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า PASONA จะเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มการทำงานที่สมบูรณ์แบบให้กับองค์กรของท่านในอนาคต

++++
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
PASONA HR Consulting Support
Email: hrconsulting@pasona.co.th

#หางาน #สมัครงาน #หางานกทม. #หางานทำ #หางานบริษัทญี่ปุ่น #ฝากประวัติ #ค้นหางาน #PASONA #งาน #หลักสูตรพัฒนาบุคลากร #Training #สรรหาพนักงาน #สรรหาบุคลากร #HRM #HRD #HRIS #HRBP #HROD #GA #HR #TrainingCourse #ManagerTraining #Manager