LANGUAGE

ภาษา

หลักสูตรอบรม: ระบบประเมิน 360 องศา

2024.10.08

“ระบบประเมิน 360 องศา” เครื่องมือขั้นสูงที่ช่วยพัฒนาศักยภาพระดับหัวหน้างานได้อย่างแม่นยำ
เพื่อผลักดันให้บุคลากรมีศักยภาพนำองค์กรสู่ความสำเร็จด้วยข้อมูลที่รอบด้าน!!

……………………………………………………………………………………………………………………

การประเมิน 360 องศาเป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะเป็นวิธีที่ใช้ในการค้นหาและระบุจุดแข็ง-จุดอ่อนของผู้รับการประเมินผ่านการรับฟังความเห็นจากลูกน้องหรือคนทำงานรอบตัว แทนที่จะพึ่งพาผลประเมินจากสายตาของผู้บริหารเพียงอย่างเดียว

ยิ่งองค์กรมีข้อมูลรอบด้านมากขึ้นเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งได้เห็นศักยภาพการทำงานที่แท้จริงของพนักงานมากเท่านั้น และยังเอาข้อมูลมาต่อยอดเป็นแผนพัฒนารายบุคคลได้อย่างตรงจุดมากขึ้นด้วย นอกจากประโยชน์สำหรับองค์กรแล้ว การประเมิน 360 องศายังมีประโยชน์ในมิติอื่น ๆ อีก เช่น

รู้จักและเข้าใจตัวเองมากขึ้น ผู้ถูกประเมินได้ทราบจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองจากมุมมองของคนที่ทำงานร่วมกัน ทำให้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและพัฒนาตัวเองได้อย่างตรงจุด
เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนได้แสดงความคิดเห็น พนักงานผู้ทำแบบประเมินจะได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และทำให้พวกเขารับรู้ว่า เสียงของตนก็มีค่าต่อการพัฒนาหัวหน้าและองค์กร
ส่งเสริมความเชื่อมั่นในทีม เมื่อผู้ถูกประเมินนำฟีดแบคจากทีมงานมาปรับปรุงแก้ไขแล้ว เขาก็จะได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากทีมงานมากขึ้น

……………………………………………………………………………………………………………………

ถึงแม้วิธีการนี้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์รอบด้านในระดับสูง แต่ในอดีตนั้นวิธีการนี้กลับไม่ค่อยแพร่หลาย  เพราะมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก เช่น การเก็บรวบรวมข้อมูล การจัดเรียงและสรุปผล จนในปัจจุบันเมื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ ถูกพัฒนาขึ้น ในที่สุด “ระบบประเมิน 360 องศา” ก็ถูกพัฒนาและอยู่ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย ทันสมัย และเป็นเครื่องมือประเมินผลที่หลายๆองค์กรต่างให้ความนิยมและสนใจในปัจจุบัน

PASONA เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดทำระบบประเมิน 360 องศา เราให้บริการแบบครบวงจร ซึ่งไม่ใช่แค่เตรียมแพลตฟอร์มให้เท่านั้น แต่ยังร่วมออกแบบข้อคำถามสำหรับองค์กรนั้นโดยเฉพาะ พร้อมทำสรุปรายงานผลและวิเคราะห์ผลเพื่อนำเสนอแนวทางในการพัฒนาพนักงานต่อไป และที่สำคัญ แบบประเมินของเรายังรองรับได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย

ขั้นตอนการจัดทำระบบประเมิน 360 องศากับ PASONA

1. PASONA จะเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจธุรกิจและเป้าหมายขององค์กรพร้อมเก็บข้อมูลเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การประเมินในแง่สมรรถนะ (Competency) ของพนักงานและร่วมออกแบบข้อคำถามที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นคำถามที่เหมาะสมและเฉพาะสำหรับองค์กรนั้นโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ออกแบบระบบประเมิน 360 องศาให้กับองค์กรชั้นนำในประเทศไทย

2. หลังจากได้รับการยืนยันรายละเอียดของแบบประเมินแล้ว PASONA จะส่งอีเมลพร้อมแนบลิงก์แบบประเมินให้กับพนักงานที่เข้าร่วมทำแบบประเมินทุกคน ซึ่งแบบประเมินจะมีดีไซน์ที่สบายตา เขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย บนรูปแบบที่ใช้งานง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน และทุกคนสามารถทำผ่านคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนได้

3. ในช่วงระยะเวลาการประเมิน PASONA จะคอยอัปเดตความคืบหน้าให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล พร้อมส่งอีเมลแจ้งเตือนให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ทำแบบประเมินเป็นระยะ

4. เมื่อสิ้นสุดการประเมินแล้ว PASONA จะสรุปและทำรายงานผลคะแนนของผู้ถูกประเมินรายบุคคล พร้อมทั้งระบุจุดแข็ง, จุดที่ควรปรับปรุง, และช่องว่างของคะแนนจากผู้ประเมินแต่ละฝ่าย ฯลฯ

5. นอกจากรายงานผลในรูปแบบเอกสารแล้ว PASONA ยังมีบริการ 1-on-1 Coaching โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อสรุปผลการประเมินของพนักงานผู้ถูกประเมินแต่ละคน ซึ่งฝ่ายบุคคลสามารถนำข้อมูลนี้มาใช้อบรมเพื่อพัฒนาพนักงานคนนั้นได้โดยเฉพาะ

……………………………………………………………………………………………………………………

หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบประเมิน 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นตัวอย่างแพลตฟอร์ม หรือรายงานไปจนถึงรูปแบบการให้คำปรึกษา รวมทั้งบริการอื่น ๆ ได้ที่ อีเมล hrconsulting@pasona.co.th (เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น)
ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านอีเมลฉบับนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบให้กับองค์กรของท่านอย่างยั่งยืน

++++
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
PASONA HR Consulting Support
Email: hrconsulting@pasona.co.th

#หางาน #สมัครงาน #หางานกทม. #หางานทำ #หางานบริษัทญี่ปุ่น #ฝากประวัติ #ค้นหางาน #PASONA #งาน #หลักสูตรพัฒนาบุคลากร #Training #สรรหาพนักงาน #สรรหาบุคลากร #HRM #HRD #HRIS #HRBP #HROD #GA #HR #TrainingCourse #360DegreeEvaluation #ระบบประเมินพนักงาน #ระบบประเมิน360